วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

[Daomu Fan-fiction][AU Bride] 03: ไม่แต่งไม่ได้

 

 "003. ไม่แต่งไม่ได้"

 


Daomu Biji (Grave Robbers’ Chronicles) AU Fan-fiction
Pairing: 瓶邪 ผิงเสีย (เมินโหยวผิงxอู๋เสีย)


**Warning: แฟนฟิคเรื่องนี้เป็นนิยาย AU (โลกสมมติ) นะคะ**

 

"เจ้า...เจ้า...เจ้า" อู๋เสียไม่เคยฝึกวรยุทธ์ แต่เรื่องเมื่อครู่ทำให้เขาสร้างสถิติก้าวถอยหลังได้เร็วที่สุดในชีวิต แผ่นหลังชนกำแพงเย็นเยียบในพริบตา มือหนึ่งกุมแก้มข้างที่โดนเลีย อีกมือก็ชี้หน้าผู้ถือวิสาสะสัมผัสใกล้ชิดเขา

กิเลนหน้าเหม็น! คู่ของเจ้ากับผีสิ! เจ้าสัตว์วิปริตผิดธรรมชาติ! อู๋เสียบริภาษยืดยาวในใจ เขาโกรธจนมือไม้สั่น ไหนเลยจะสามารถสางความคิดเรียงถ้อยคำเพื่อสื่อความหมายให้ตรงใจได้ ยืนพูดอยู่นานสองนาน ที่ออกจากปากล้วนคือคำสั้นๆ ว่า 'เจ้า'

"อู๋ซานเสิ่งยังไม่ได้เล่าหรือ?" กิเลนไม่เพียงไม่โกรธที่โดนมนุษย์น้อยแสดงท่าทีรังเกียจ มันยังทำน้ำเสียงฉงน เอียงคอพิเคราะห์อู๋เสียอย่างใจเย็นยิ่ง

...สมควรตาย! นี่ข้องเกี่ยวกับตาแก่ที่บ้านข้าด้วยรึ!

"ท่านอาสามควรเล่าอะไรให้ข้ารู้!?" ยามเลือดขึ้นหน้า อู๋เสียเกิดแรงฮึด เห็นช้างตัวเท่าหมู เห็นกิเลนตัวเท่าหมา แทบจะปราดเข้าไปจับคอสัตว์เทพเจ้าเขย่าให้พูด

"สมัยเด็ก เจ้าเคยเกือบตายแล้วหนหนึ่งเพราะโดนสาหร่ายพันข้อเท้าระหว่างว่ายน้ำ จำได้หรือไม่" มันเอ่ยตอบด้วยท่าทีสงบนิ่ง

อู๋เสียขมวดคิ้ว เหตุการณ์นั้นเขาจำไม่ได้ชัด แต่ใคร่ครวญแล้วรู้สึกคุ้นอยู่มาก บางทีนี่อาจเป็นสาเหตุให้เขารู้สึกแย่ทุกครั้งยามมองทะเลสาบหรือบ่อน้ำที่ไม่สามารถเห็นข้างใต้ได้

"เจ้าถูกช่วยขึ้นมาได้ทัน แต่กลับไม่ยอมฟื้น ปู่เจ้านำลูกชายและสะใภ้ตระเวนกราบไหว้ศาลเจ้าทั่วเมืองอยู่หลายวัน จนมาถึงศาลบูชาของข้า กราบไหว้รูปสลักหินของข้า อธิษฐานว่าขอเพียงให้อู๋เสียฟื้น พวกเขายินดีทำทุกอย่าง ยินดีแลกด้วยทุกอย่าง..."

คุณชายน้อยแซ่อู๋รู้ว่าตนเองเป็นคนสำคัญของบ้าน แต่ไม่เคยตระหนักถึงความหมายแท้จริงของมันจนชั่วขณะนี้ สิ่งที่ได้ฟังทำให้เขาเกิดอาการปวดร้าวในอก ไม่รู้ว่าควรทำสีหน้าเช่นไร

อีกทั้งยังเข้าใจบางอย่างขึ้นมาในบัดดล ปกติท่านอาสามไม่กลัวฟ้าไม่เกรงดิน ต่อให้เวลาเจอพระสงฆ์องค์เจ้า แค่เขาไม่ชักสีหน้าหยามเหยียดใส่ก็ถือว่าสวรรค์ช่วยแล้ว ตาแก่คนนั้นไม่มีทางเล่าเด็ดขาดว่าเคยตระเวนไหว้เจ้ารอบเมืองกับคนทั้งครอบครัวอยู่หลายวัน...เพื่อเขา

ไม่พูดออกจากปากตนก็เรื่องหนึ่ง แต่การที่คนอื่นในบ้านไม่เคยพูดเรื่องนี้ให้เขาได้ยินแม้ครึ่งคำก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อู๋เสียเริ่มรู้สึกถึงเค้าลางบางอย่างจากเรื่องที่กำลังฟัง

"เจ้าคงไม่ใช่ตอบรับคำขอนั่น...แลกกับอะไรบางอย่าง...เช่นตัวข้า?" เขากลั้นใจถามออกไป หวังเพียงได้ยินคำตอบกลับมาว่า 'ไม่ใช่' ทว่าน่าเสียดายที่คำตอบนั้นชัดเจนจนไม่ต้องรอได้ยินกับหู เขาถามทั้งที่คาดเดาบทลงเอยได้ น้ำเสียงที่ออกมาจึงเจือความสิ้นหวังเจ็ดส่วน ความตกตะลึงสามส่วน

กิเลนตัวนั้นจับจ้องเขาด้วยสีหน้าราบเรียบเหมือนเดิม หากแต่คราวนี้อู๋เสียรู้สึกเหมือนดวงตาดำราวกับบ่อน้ำไร้ก้นคู่นั้นกำลังมองเขาด้วยอารมณ์บางอย่าง จนใจที่อู๋เสียเคยแต่เลี้ยงสุนัข ไม่เคยเลี้ยงกิเลน จึงไม่รู้ว่าควรตีความสีหน้าเช่นนี้ว่าอย่างไร

"ถ้าข้าช่วยเจ้ากลับจากยมโลก เจ้าก็ถือว่าไม่ใช่คนของโลกนี้แล้ว ไม่นานก็ต้องโดนพาตัวกลับไปอีก มีแต่ยกให้เป็นกรรมสิทธิ์ของโลกอื่นเท่านั้นจึงจะทำให้อายุยืนยาวถึงทุกวันนี้ได้"

"ชะ เช่นนั้นให้ข้าเป็นบุตรบุญธรรมก็พอนี่" เพราะได้ยินว่าอีกฝ่ายเป็นผู้ช่วยชีวิตตนเอง หนำซ้ำยังหวังดีขนาดกลัวเขาจะอายุสั้น อู๋เสียจึงไม่กล้าตัดรอนเสียงแข็งเช่นทีแรก จำใจอ่อนข้อลงหลายส่วน

"ข้าเป็นตัวสุดท้ายของเผ่าพันธุ์ ไม่มีแม้แต่คู่ จะมีบุตรได้อย่างไร" สิ่งมีชีวิตตรงหน้าพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังสุดขีด "เอาไว้เจ้าเป็นคู่ให้ข้าแล้วจึงค่อยรับบุตรเพิ่มได้" มันเสริม

อู๋เสียรู้สึกแน่นหน้าอกจนอยากกระอักเลือด กิเลนตัวนี้ตั้งใจพูดกวนหรือว่าแค่ทึ่มสุดขีดกันแน่ เจ้าให้ข้าเป็นคู่ก็ไม่ใช่ตำแหน่งลอยๆ รึไง ไม่ต้องจัดงานแต่ง ไม่ต้องเข้าหอ แบบนั้นจะตำแหน่งไหนก็เหมือนกันล่ะเฟ้ย!




+++

TBC
18/03/2015






Talk Time:


ค่ะ ก็ยังคงกาวอย่างต่อเนื่องค่ะ ฮืออออ พักนี้ก็คงจะกาวไปเรื่อยๆ จนกว่ากระป๋องจะแห้ง *กระแอม* พอดีว่านานๆ ทีถึงจะปลุกไฟขึ้นมาได้ เลยถีบตัวเองมาแต่งให้มันเสร็จๆ ไปก่อนจะไฟมอดอีกรอบ...

/อยู่ในโหมดหนีความจริงว่าดองทีสิสไว้ขณะที่เพื่อนคนอื่นใกล้จะทำเล่มแล้ว..

/แต่ก็ยังอู้มาแต่งฟิคแทนที่จะไปทำงาน!

/อาสามน่ารักจุงเบย


ถังกาวหนักมาก แต่ถือไปนานๆ ก็วางไม่ได้แล้ว
ด้วง L.

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2558 เวลา 12:10

    อาสามน่าร๊ากกกกกก♥♥♥♥♥ จริงๆรักหลานชายสุดๆเลยนี่นา

    จริงๆแล้วให้แค่ตำแหน่งลอยๆก็น่าจะดีแล้ว เจ้าอย่าโวยวาย เอ๊ะ รึอยากให้เข้าหอด้วย ^ q ^ *ไม่ชั่ย*

    รอตอนต่อไปค่า♥♥♥♥

    ตอบลบ
  2. /ฟืดฟาดใส่อาสามผู้เกเรแต่ทำเพื่อหลาน หนูจะเอาผู้ชายคนเน้ แงงง

    เลาจะรอตอนต่อไปนะคะ ฟืดดดดดดดดดดด
    ปล. ตกลงไม่ซูเหร....-- /แค่ก

    ตอบลบ
  3. เห็ดและเห็ด19 มีนาคม 2558 เวลา 12:53

    ฮือออออออออออออออออออ นีมันฟิคตลก 555555
    ว่าแต่แน่ใจเหรอคะว่าจะเป็นตำแหน่งลอยๆ น่ะค่ะ พอมันเป็นฟิคผิงเสีย อิฉันคิดว่ามันจะไม่ลอยน่ะสิคะ lol

    ตอบลบ