วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

[Daomu One-shot][瓶邪] Wish


"Wish" (#DMBJdaily)

 

Daomu Biji (Grave Robbers’ Chronicles) One-shot Fan-fiction
Pairing: 瓶邪 ผิงเสีย (เมินโหยวผิงxอู๋เสีย)


**Spoiler Warning มีเนื้อหาสปอยล์เล่ม 10 **




ผ่านปีใหม่มาแล้วหลายวัน เรื่องที่สมควรทำผมก็ทำไปหมดแล้ว  เหลือแต่เรื่องที่ควรรอ ก็ทำได้เพียงรอ

ช่วงนี้เป็นวันหยุดยาว โดยทั่วไปควรใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและญาติพี่น้อง หลายวันมานี้ ผมอยู่บ้านได้แต่นั่งๆ นอนๆ กินอิ่มแล้วว่างจัด คืนนี้จึงออกมาเดินตากลมหนาวนอกบ้าน สร้างบรรยากาศให้ชีวิตมีสาระจริงจังขึ้นมาอีกนิด

ระหว่างทาง ผมเอาแต่ครุ่นคิดอะไรเรื่อยเปื่อย จนมาถึงสวนสาธารณะใกล้บ้านนั่นละ ถึงรู้สึกตัวขึ้นมาว่าใกล้เทศกาลหยวนเซียวแล้ว ตามสถานที่ต่างๆ จึงเริ่มประดับโคมไฟไว้ประปราย รอถึงวันเทศกาลเมื่อไหร่ ทุกหนแห่งในเมืองจะเต็มไปด้วยแสงสีสดใส รูปลักษณ์โคมก็สวยแปลกตาขึ้นทุกปี

หน้าสวนสาธารณะมีป้ายประกาศ แผ่นที่ใหญ่ที่สุดคือโปสเตอร์เชิญชวนร่วมงานคืนเทศกาลโคมไฟ ส่งท้ายเทศกาลฉลองปีใหม่ ข้อความบนโปสเตอร์ให้ความรู้สึกคุ้นตา

คิดถึงสมัยก่อน ผมเคยอ่านเจอว่ามียุคหนึ่ง หนุ่มสาวจะใช้คืนหยวนเซียวเพื่อบอกความในใจกับคนที่แอบชอบ อุปกรณ์ก็ไม่ใช่อะไรอื่นไกล ก็คือโคมไฟที่ใช้ในเทศกาลนี่เอง เป็นโอกาสบอกรักปีละหนอันสุดแสนโรแมนติกของยุคสมัยที่สังคมเคร่งจารีต

เทศกาลโบราณ ตกทอดมาถึงทุกวันนี้ ยุคที่คำบอกรักออกจากปากผู้คนง่ายเหมือนเทน้ำทิ้ง จึงกลายเป็นคืนเทศกาลที่คู่รักเกี่ยวแขนตระกองกอดกันเดินถนนจนแทบจะสิงกันเป็นร่างเดียวแทนไปเสียแล้ว

ผมเดินเรื่อยเปื่อยไปตามทางเท้า มองเทียบความอลังการระหว่างโคมไฟหน้าอาคารพาณิชย์สองหลัง พลันรู้สึกตัวขึ้นมาถึงเรื่องที่ค้างคาใจเมื่อครู่

หยวนเซียวปีนี้ตรงกับวันเกิดผม

พอคิดถึงวันเกิดตัวเอง ก็อดทอดถอนใจไม่ได้ วันเกิดปีนี้ผมได้ใช้เวลากับคนที่บ้าน ส่วนปีหน้า...ยังไม่แน่ใจนัก

หลายปีที่ผ่านมา ผมไม่ค่อยให้ความสำคัญกับวันเกิดตัวเองเท่าไร บางครั้งที่ต้องออกเดินทางรอนแรมข้างนอกเป็นเวลานาน ผมยังลืมวันคืนเอาเสียดื้อๆ ด้วยซ้ำ จำได้อีกทีตอนกลับบ้านมาเปิดตู้จดหมายแล้วเจอการ์ดอวยพรจากเพื่อนบางคน ตามด้วยโทรศัพท์บ่นจากแม่ที่เป็นของขวัญบังคับให้รับทุกปี

ไหนๆ ก็ไม่รู้ว่าจะได้อยู่ถึงวันเกิดปีหน้ารึเปล่า ปีนี้จึงควรให้ความสำคัญกับวันเกิดเป็นพิเศษหน่อย

ผมเคยสงสัยว่าความคิดบางอย่างของตัวเองดูเหมือนจะศักดิ์สิทธิ์เกินไป เรื่องที่เผลอคิดเล่นๆ ก็เลยดันเป็นความจริงขึ้นมา กลายเป็นคำสาปประเภทหนึ่ง ปีนี้ผมจะลองเอาปาฏิหาริย์ทั้งหมดในโควตาตัวเองมาใช้กับการอธิษฐานตอนวันเกิดดูสักครั้ง

...เพื่อแก้คำสาปให้เมินโหยวผิง ชื่อที่ผมแอบตั้งให้เสี่ยวเกอ

ผมที่ทำงานด้านอักษร ตราหน้าเขาด้วยคำว่าเมิน ซึ่งเขียนด้วยอักษร "หัวใจ" โดน "ประตู" ครอบไว้ จะเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่าผมไม่มีวันรู้ แต่ที่เขายอมโดนขังไว้ในนั้นแทนตัวผม เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน

ของขวัญวันเกิดปีนี้ ผมไม่ต้องการอะไรมาก แค่หัวใจในประตูกลับคืนมาหาผมได้ก็เพียงพอแล้ว ช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร

ส่วนเรื่องฉลองปีใหม่กับหยวนเซียวปีหน้าด้วยกัน เอาไว้คิดหลังจากนั้นก็ยังไม่สาย



+++

END
01/03/2015 



#dmbjdaily 169 days left : ของขวัญวันเกิด (Birthday Gift)



Talk Time:

Warning - กาวมากค่ะ!

อยู่ๆ ก็อยากแต่งขึ้นมาตอนเห็นหัวข้อเดลี่คืนนี้ แต่เหมือนจะไม่ค่อยเข้ากะหัวข้อเท่าไหร่เลย 555555+ (แง เค้าอยากกาว เค้าอยากโรแมวติก *ลงไปดิ้นที่พื้น*)

แต่งสด กูเกิ้ลข้อมูลสดๆ โต้รุ่งด้วยแรงกาวล้วนๆ *ฟืดดดดดดดดดดด*


ส่วนเรื่อง "เมิน (หรือเมิ่น)" ในชื่อของเมินโหยวผิง อันนี้สังเกตเห็นนานแล้ว อยากจะออกไปกรี๊ดกาวลงทวิตมาก แต่มันสปอล์ยเล่ม 10 (ตอนนั้นของไทยเพิ่งออกถึงราวๆ เล่ม 6 เองค่ะ โฮฮฮฮฮ อยากหาคนมากรี๊ดกาว ทำไม่ได้ เป็นสปอยล์เลเวลกระอักเลือดพุ่งออกปาก...)

ตัวเมินที่ว่าคือ 闷 (ตัวเต็มเขียน 悶)เกิดจากการเอา 心 (หัวใจ a.k.a. kokoro แบบงานโคโคโระ) บวกกะ 門 ที่แปลว่าประตู

คนที่คุ้ยจีนมาคงรู้หมดแล้ว แต่ตอนเราเพิ่งลงเสียมขุดตัวอ่านจีนแล้วค้นพบ นี่อึ้งมาก ทำไม นพซซ. เขียนตัวนี้ นายมีความหมายแฝงอะไรในชีวิตจริงรึเปล่า! แง (และมาพบทีหลังว่า...มีจริงๆ...*กระอักเลือด*)



ลงชื่อ
ซอมบี้ด้วง L. ผู้นอนไม่พอตลอดเวลา



4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2558 เวลา 23:21

    ไหนๆ ก็ไม่รู้ว่าจะได้อยู่ถึงวันเกิดปีหน้ารึเปล่า ปีนี้จึงควรให้ความสำคัญกับวันเกิดเป็นพิเศษหน่อย << นายน้อยพูดอาร๊ายยยยยยยยยยย *เขย่ารัวๆ โอ๊ยยยย อารมณ์ค้างจากตอนพิเศษ 2015 มาเจอนายน้อยฟีลหน่วงๆในฟิคนี้อีกคือสติบรึ้มไปแล้วค่ะ โฮรวววววววววววววววววว

    ชื่อนายเมินมันนนนนมันนนนนน ฮืออๆๆนายน้อย เขินอะ หัวใจในประตู แอร๊ยยยยย คำพูดของตัวเองศักดิ์สิทธิ์? หรือว่าความจริงเอาหัวใจไปฝากให้เขาตั้งแต่ตั้งชื่อเล่นให้เขาแต่แรกแล้วคะ!! #กาวไปดิ ฟืดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    ขอบคุณสำหรับฟิคค่ะ! *โบยบินนนน*

    ตอบลบ
  2. แมลงด้วงสเปนโกะ♥1 มีนาคม 2558 เวลา 23:25

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ขุ่นขาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ใจในประตูๆๆๆๆ โอ๊ยยยย คุณคระะะะะะะ จริงๆ แค่ หยวนเซียว ตรงกับวันเกิดนายน้อยปีนี้ ก็ร้องว้าวแล้ว แล้วต่อด้วยความหมายของหยวนเซียว แล้วปิดประตูตายด้วย ใจในประตูอีก อ๊ากกกกกกกกกกกกกก


    /เอาหัวโขก

    ถ้าด้วง L. กาวแล้ว อิฉันนี่เป็นแป้งเปียกเลยข่าาาา สมองเหลวเป็นแป้ง 555555555 นี่มันโคตรข้อมูลพร้อม ฮว้ากกกกกก ชอบ ชอบฟิคที่มีสาระแบบนี้ มาแบบกรุ้มกริ่มกรุบกริม ฮว้ากกกกกกกกก

    ตอบลบ
  3. "ผมที่ทำงานด้านอักษร ตราหน้าเขาด้วยคำว่าเมิน ซึ่งเขียนด้วยอักษร “หัวใจ” โดน ”ประตู” ครอบไว้ จะเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่าผมไม่มีวันรู้ แต่ที่เขายอมโดนขังไว้ในนั้นแทนตัวผม เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน"

    ท่านประมุขขขขขขขขขขขขข นี่จงใจหรือเปล่าคะะะะะ ด้วงจะเมากาวแล้ว 5555555555555

    ขอให้วันเกิดปีหน้าได้อยู่ด้วยกันนะคะ >w<

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2558 เวลา 02:15

    แอร๊ย ฟินกับวิธีการเขียนชื่อ 'เมิน' >///<
    ฟินแบบเจ็บๆ อะไรคือหัวใจโดนประตูครอบไว้
    ไว้ถึงเวลาแล้วก็ไปรับหัวใจกลับมานะนายน้อย
    นอกจากจะฟินแล้วยังได้สาระด้วย ขอบคุณนะคะคุณด้วงโกะ

    ตอบลบ