วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

[Daomu Drabble][瓶邪] Engrave

 

"สลัก"

 

Daomu Biji (Grave Robbers’ Chronicles) Drabble
Pairing: 瓶邪 ผิงเสีย (เมินโหยวผิงxอู๋เสีย)


**(a little bit) Spoiler Warning**




“ยังดีนะ ฉันไม่ได้ทำให้นายต้องตาย”

เขาพูดกับผมวันนั้น มาคิดดูตอนนี้แล้วมันน่าฉุน ยังดีที่นายไม่ทำให้ฉันต้องตาย นายเลยปล่อยให้ฉันรู้สึกผิดที่ทำให้นายตายแทนเรอะ!

สุดท้ายผมก็หาโอกาสพูดคำนั้นกับเขาจนได้  “คราวหน้าถ้านายทำตัวเองจนตายเพื่อไม่ให้ฉันตาย ฉันนี่แหละจะต่อยนายให้ตาย!  นายเห็นฉันอ่อนแอนักรึไง ...ก็ได้ ฉันอาจร่างกายอ่อนแอกว่านาย แต่ฉันจะไม่ปล่อยให้นายตายเพื่อฉัน นายอยู่ฉันจะอยู่ นายอยากตายก็ห้ามตายก่อนฉันยินยอม เข้าใจไว้ด้วย”

หลังพ่นประโยคยืดยาวด้านบนเสร็จ เขาก็ยังไม่อ้าปากตอบผมสักคำ แต่แค่สายตาเขาไม่ปฏิเสธก็พอแล้ว



+++

END
05/09/2014







Talk Time:

ตอนแรกว่าจะเขียนฟิคสั้นๆ เกี่ยวกับประโยคนี้ของเสี่ยวเกอจากบันทึกโจรฯ เล่ม7 แต่ยิ่งเขียนยิ่งออกทะเล สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ยัดประโยคนี้ลงในเรื่องซะที *ร้องไห้* เลยยกมาเป็น drabble ก่อน (ก็ได้) (แง)

เดี๋ยวจะพยายามแต่งให้มันกลายเป็นฟิคทั้งตอนให้ได้ เลยมาสลักไว้ตรงนี้ก่อน (ฮา)

ชื่อตอนสลักนี่ อยากตั้งให้เกี่ยวกับพ่อหนุ่มเมินโหยวผิงรูปสลักหินสุดหล่อ แต่คิดไปคิดมาก็ออกทะเลอีกแล้ว สุดท้ายก็ไปคุ้ย Longdo จนได้คำ Engrave มา ดูๆ แล้วก็เหมาะดีเหมือนกัน ทั้ง grave ที่เหมือนมาจาก grave สุสาน ของชื่อนิยายบันทึกจอมโจรแห่งสุสาน ทั้ง engrave ที่มาจากการแกะสลัก (หัวใจ) ลงหิน แถมสลักนี่ยังเป็นกลอนรัก--- *กระแอม* เป็นกลอนประตูหัวใจได้ด้วย แอร๊ เพ้อเจ้อมาก แง

talk ยาวกว่าเนื้อหาฟิคแล้ว 555555555555







2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2557 เวลา 12:46

    เข้ามาเขินกับคำสาบานรัก(?)ของนายน้อยค่ะ /////

    นึกถึงฉากในหน้า164ทีไรก็อดขำเบาๆไม่ได้ ตอนนั้นเสี่ยวเกอยังใส่กกน.ลายลูกเจี๊ยบอยู่เลยสินะ แง

    ตอบลบ
  2. ด้วงเมาเห็ด9 กันยายน 2557 เวลา 06:37

    แงงงงง รอเป็นเรื่องยาวนะคะะะะะะะะะะะะะะะะะะ /เตรียมโอ่งไว้รองน้ำตา

    ตอบลบ