วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Daomu Fan-fiction][AU Daomu-High] ลูกน้องหกร้อยหยวน


"001.5. ลูกน้องหกร้อยหยวน"

 

Daomu Biji (Grave Robbers’ Chronicles) AU Fan-fiction
Pairing: 瓶邪 ผิงเสีย (เมินโหยวผิงxอู๋เสีย)

ตอนก่อนหน้า: ชมรมของผม || หัวหน้าห้องแซ่จาง

**Warning: แฟนฟิคเรื่องนี้เป็นนิยาย AU (โลกสมมติ) นะคะ**



หากพูดถึงหวังเหมิง เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่สะดุดตาผู้คน ขนาดลูกพี่ใหญ่ของเขายังต้องใช้เวลาเกือบสิบห้านาทีในการนึกว่าจะอธิบายหน้าตาเขาอย่างไร เขาเป็นคนไม่มีบทบาทหน้าที่อะไรนัก ถามชื่อนี้ไปคนส่วนใหญ่ย่อมไม่ค่อยรู้จัก แต่หากบอกว่า "ลูกไล่ของประธานอู๋แห่งชมรมคัดอักษร" คนจะร้องอ๋อขึ้นมาในทันที พร้อมต่อว่า "นายหกร้อยหยวนน่ะเหรอ"

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะสาวๆ ภายในโรงเรียนมีการจัดลำดับชายหนุ่มกันอย่างลับๆ ผู้ชายทุกคนตั้งแต่ผู้อำนวยการยันภารโรงล้วนมีค่าตัวกันทั้งสิ้น บัญชีนี้จะบอกว่าลับก็ลับ จะบอกว่าเปิดเผยก็เปิดเผย อย่างน้อยหน่วยข่าวกรองประจำโรงเรียนหรือคุณชายเชิ้ตชมพูผู้มีใบหน้างดงามคนนั้นก็สามารถบอกค่าตัวของผู้ชายทุกคนได้อย่างถูกต้อง ไม่ขาดไปแม้แต่สตางค์แดงเดียว

หนุ่มๆ ทั้งหลายถึงจะอย่างไรก็ล้วนแล้วแต่อยากรู้ราคาของตนเองทั้งสิ้น จึงเวียนวนกันไปถาม แต่การจะซื้อข่าวกับหน่วยข่าวกรองเช่นคุณชายคนนี้จำต้องมีของแลกเปลี่ยนที่อีกฝ่ายพึงพอใจเท่านั้น ยกเว้นเพียงคนเดียวคือหวังเหมิง ราคาของเขาถูกแสนถูกเสียจนคุณชายที่แสนดีถึงกับยอมบอกให้ฟรีๆ แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย

ประธานอู๋ของหวังเหมิงฟังปุ๊บก็ขำก๊ากทันที จากนั้นเป็นต้นมาก็เริ่มแซวเขาเป็นนายหกร้อยหยวน...ซึ่งหวังเหมิงก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ฉายานี้ไม่รู้ทำไมไปๆ มาๆ ทุกคนก็รู้จักกันทั้งโรงเรียน เพื่อนร่วมชั้นที่จำชื่อจริงเขาไม่ได้ก็พากันเรียกเขาเป็นนายหกร้อยหยวน แม้แต่อาจารย์บางคนเองก็ยังเรียกเขาแบบนั้น...ซึ่งหวังเหมิงก็ขี้เกียจจะสนใจอีกนั่นแหละ

ในแต่ละวัน งานประจำของหวังเหมิงคือเข้าไปหลับในห้องชมรม ไม่ก็เล่นเกมคอมพิวเตอร์

แต่วันนี้ ที่หน้าคอมเครื่องประจำของเขา กลับมีสาวน้อยหน้าแฉล้มคนหนึ่งนั่งพิมพ์อะไรต๊อกแต๊กอย่างตั้งอกตั้งใจ

สาวน้อยคนนี้คือฮั่วซิ่วซิ่ว หลานสาวของอาจารย์ฮั่ว...หรือที่ทุกคนเรียกกันด้วยความเกรงกลัวว่าท่านอาจารย์ย่า ปกติแล้วเธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนสตรีไม่ห่างจากที่นี่มากนัก บางครั้งมีเวลาก็แวะมาเยี่ยมเยียนพี่ๆ ที่รู้จัก

แล้วเธอมานั่งทำอะไรที่คอมพิวเตอร์ของชมรมคัดอักษร? เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อราวๆ ครึ่งชั่วโมงก่อน

เริ่มจากสาวน้อยแซ่ฮั่วมาหาพี่ชายอู๋เสียแต่เจ้าตัวไม่อยู่ เพราะมัวแต่ไปไล่ตื๊อหัวหน้าห้องแซ่จางให้เข้าชมรม เธอจึงเจอแค่หวังเหมิงที่นั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่

"พี่อู๋เสียไปไหนหรือคะ" เธอเอียงคอมองด้วยดวงตาใสซื่อ หวังเหมิงแม้จะขี้เกียจปานใดก็ยอมรวบรวมพลังงานเล่าให้ฟัง ปกติแล้วเวลาเรียนเขาอยู่คนละห้องกับลูกพี่ก็จริง แต่ชื่อของหัวหน้าห้องแซ่จางค่อนข้างโด่งดัง ทำให้เขาเองก็รู้จักอีกฝ่าย ระหว่างเล่าๆ ไป เขาก็หยุดและชี้ออกไปนอกหน้าต่าง

"นั่นไง...หัวหน้าห้องแซ่จาง"

ในเวลานั้น ให้บังเอิญชายคนที่เป็นหัวข้อในการสนทนาเดินผ่านมาพอดี จางฉี่หลิงกำลังเดินดุ่มๆ ผ่านสนามหน้าห้องชมรมของพวกเขาไป ด้านหลังมีท่านประธานอู๋ที่พยายามอย่างยิ่งที่จะรั้งตัวไว้...ภาพนี้หวังเหมิงเห็นมาหลายวันแล้ว คาดว่าลูกพี่ของเขาตราบเท่าที่ไม่ได้ตัวสมาชิกคนนี้มาคงไม่ยอมเลิกรา

ฮั่วซิ่วซิ่วมองตามที่อีกฝ่ายชี้ แล้วจู่ๆ เธอก็โพล่งขึ้นมาว่า "ขอยืมคอมพิวเตอร์ได้ไหมคะ"

ถึงจะงงๆ แต่หวังเหมิงก็ยอมสละเครื่องให้อีกฝ่าย ส่วนตัวเองไปนั่งหลับอยู่แถวๆ โต๊ะซึ่งเต็มไปด้วยกองสมบัติของลูกพี่ อันที่จริงเขาก็สงสัยนิดหน่อยว่าอีกฝ่ายกำลังทำอะไรอยู่ แต่ฮั่วซิ่วซิ่วมีสีหน้าแน่วแน่มากจนเขาไม่กล้าขัด

หลังจากนั้น ช่วงเวลาที่ลูกพี่ของเขาไล่ตามนายแซ่จางนั่น ฮั่วซิ่วซิ่วก็มักจะมาขลุกในห้องชมรมและใช้งานคอมพิวเตอร์ บางวันถึงกับขนสิ่งที่ดูคล้ายกับกระดานวาดภาพมาต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วก็ลงมือวาดอะไรใหญ่ เธอเคยบอกเขาว่าเพราะ "กลัวว่าถ้าใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว ท่านย่าจะพบเข้า" หวังเหมิงเลยไม่แน่ใจว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ แต่เพราะขี้เกียจจะไปละลาบละล้วง เขาจึงไม่ได้ถามอะไร

สุดท้ายแล้วช่วงเวลาสุดพิลึกของเขากับแม่สาวน้อยซิ่วซิ่วก็สิ้นสุดลงไปแบบงงๆ เห็นว่าเธอติดสอบวิชาสำคัญ แต่ก็ให้อีเมลตัวเองทิ้งไว้ พร้อมกำชับว่าถ้าลูกพี่ของเขากับหัวหน้าห้องแซ่จางคนนั้นทำอะไรก็ให้ช่วยบอกเธอด้วย

หวังเหมิงยังคงงงๆ แต่ก็ตอบรับคำไปเพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเสียหายอะไร อย่างไรเสียลูกพี่เขาก็เอ็นดูน้องสาวคนนี้อยู่ไม่น้อย

สุดท้ายแล้วหัวหน้าแซ่จางคนนั้นก็ยอมตกลงมาเป็นสมาชิกของชมรมคัดอักษร บางวันก็โผล่มานั่งเหม่อในห้องชมรมบ้าง นั่งหลับบ้าง สำหรับหวังเหมิงแล้วอะไรก็ไม่สำคัญ ขอแค่ได้นอนกับเล่นเกมก็พอแล้ว แต่ปกติแล้วหวังเหมิงสนใจแค่เล่นเกมจึงไม่เคยเปิดดูแม้แต่น้อยว่าแม่สาวน้อยน่ารักคนนั้นทิ้งอะไรไว้ให้เขา...ดังนั้นเขาจึงไม่เคยรู้สักนิดว่าภายในคอมพิวเตอร์ของชมรมคัดอักษร มีระเบิดลูก...ไม่สิ นับสิบลูกแอบซ่อนอยู่ และลูกพี่ของเขาก็เผลอเหยียบโดนไปหนึ่งลูกแล้วด้วย ซ้ำยังเขาใจผิดว่าเขาเป็นคนวางระเบิด

แน่นอนว่าเรื่องบางเรื่อง ไม่รู้เสียย่อมดีกว่า



+++

TBC
27/08/2014






Talk Time:

คั่นกันด้วยเรื่องธรรมดากันบ้างค่ะ (ฮา) เมื่อตอนที่แล้วปล่อยผี (ทะเล) ตัวนี้ร้ายกาจมาก กีบลาดำก็เอาไม่อยู่ /____\ ← จริงๆ ตัวเธอนั่นแหละคือประมุขผี (ทะเล) น่ะ!

ขอพูดอีกรอบว่าเซ็ตนี้จะเขียนแบบเรื่อยเปื่อย อาจจะกระโดดช่วงเวลาไปเลย ไม่ก็ย้อนไปย้อนมา แล้วแต่อยากจะเขียน อ้อ แล้วก็คงลงสลับกับอย่างอื่นบ้างแหละนะคะ

ใครมีอะไรเสนอมาได้นะคะ ยังคงเปิดรับ (บอกแล้วว่าเขียน AU ทั้งทีต้องให้คุ้ม) แต่มีนโยบายเล็กน้อยคือนี่เป็นเว็บเปิดค่อนข้างสาธารณะ คงไม่ถึงขั้นมีฉากผีผ้าห่มจริงจังอะไรขนาดนั้น *ยังไม่อยากไปแก้บลอคให้คนอ่านต้องกดยอมรับก่อนว่า 18 แล้วน่ะค่ะ ฮา* ถ้ามีคงถีบลงรวมเล่มสถานเดียวค่ะ ขอแจ้งกันตรงๆ เน้อ เดี๋ยวจะหาว่าคิดจะขายของขายฉากอย่างเดียว คงหนุบหนับได้ประมาณหัวหน้าจาง (บวกกว่านั้นอีกพองาม) แหละค่ะ อย่างแย่ก็คงแพนกล้องไปที่บ๊ะจ่างข้างฝาผนัง (เป็นจิ้งจกเรอะ!)

จะว่าไปแล้ว เขียนแบบนี้แล้วรู้สึกโลกเจิดจ้าเกินไป อ๊า ขอจูบอีกสักรอบเถอะค่ะหัวหน้าจาง!

9 ความคิดเห็น:

  1. ฮาาาาา แพนกล้องไปที่บ๊ะจ่าง ไม่กลัวโดนขบหัวกันแล้วใช่มั้ยเนี่ย แต่ดูจากหัวหน้าจางแล้ว....อืม ทำไรก็ทำไปเถอะ ถถถ
    หวังเหมิง นายอาจไม่รู้ตัวแต่ตอนนี้ 600หยวนคงโดนติดลบเท่ากับจำนวนระเบิดในเครื่องน่ะแหละ
    โหยย คุณน้องแซ่ฮั่ว สนใจเปิดชมรมส่องพฤติกรรม ผิง*เสีย มั้ย เราจะเข้าดัวยคน (อยากอ่านฟิคนางแฮะ)
    แล้วก็ รอก่อนนะคะ กำลังวาดรู้สนองนี๊ดตัวเองอยู่ เดี๋ยวเอามาเป็นรีเควสด้วย ถถถถถ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม 2557 เวลา 07:48

    อ๊ากกกกกกก ยัยฮั่วซิ่วซิ่วววววววววว 5555555555555555

    ตลกมากค่ะ อ่านไปขำไป แง หวังเหมิง ฉันผิดไปแล้ว ขอโทษที่ด่านายไปก่อนหน้านี้ 55555

    ตอบลบ
  3. ที่แท้ต้นตอก็คือคุณน้องฮั่วซิ่วซิ่วนี่เอง 5555
    หลังจากนี้ก็หวังว่าท่านประธานอู๋แห่งชมรมคัดอักษรจะเหยียบโดนระเบิดอีกตอนละลูกสองลูกก็ยังดี
    จะได้มีอะไรหล่อเลี้ยงจิตใจให้กระชุ่มกระชวยยิ่งขึ้นไปอีก5555
    ขำมากเลย แงงง

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ27 สิงหาคม 2557 เวลา 09:51

    เอ๊ยยยยยย ฝีมือหนูซิ่วหรอกเหรอคะ

    นั่นสินะ หวังเหมิงไม่น่าจะขยันลุกขึ้นมาเขียนฟิค ขนาดแก้ตัวยังดูจะขี้เกียจเลยนี่นา =..=//แต่ก็ยังอยากเจอกับระเบิดสักลูกสองลูกอยู่นะคะ

    เชิ๊ตชมพูที่ร้ากกกกกก *ชูป้ายไฟ*

    ตอบลบ
  5. หน้ากากด้วงใส่ไปนานๆก็ถอดไม่ได้แล้วโกะ27 สิงหาคม 2557 เวลา 13:41

    ดีครับดี /เตรียมของเซ่นให้ท่านหัวหน้าหน่วยข่าวกรองเสิ้อชมพู เลิ๊ฟ

    ตอบลบ
  6. โธ่ๆ หวังหมิงน้อ โดนท่านประธานอู่ค่าโทดทั้วๆที่ไม่ได้ทำผิด555
    รีเควส ถ้าพูดถึง รร ก็ต้องกิจกรรมท้าความกล้ามัยค่ะ

    ตอบลบ
  7. ชักอยากรู้แล้วล่ะสิว่าค่าตัวนายน้อยเท่าไร? แต่ไปถามเสี่ยวฮัวคงโดนบวกเยอะ (ก้าก)
    ไม่รู็รีเควสไรดี ขอให้บทนายเมิน+อู๋เสียเยอะๆก็ดีใจแล้วละค่ะ ^Q^

    ตอบลบ
  8. อยากรู้ค่าตัวเองนายน้อยค่ะ ! /วิ่งไปถามห่วยข่าวกรองคนงามเสื้อชมพู กริ๊ด/
    หวังเหมิง เราจำนายได้นะ นายอย่าน้อยใจ นายเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ของนายน้อย เราจะลืมนายอย่างไรล่ะ /ที่จริงก็เพิ่งจำชื่อได้.. ท่ดๆ
    น้องซิ่วซิ่ว พี่จะสมัครเป็นแฟนคลับหนูบัดเดี๋ยวนี้ค่ะ ขอพี่อ่านพี่ด้วยสิคะหนูวววววว
    รอตอนต่อไปว่านายน้อยประธานอู๋ของเราจะโดนทำอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า
    หนูซิ่วซิ่วจะเเต่งอะไรได้มากกว่านี้หรือไม่
    อ่านไปกริ๊ดไปค่ะ

    ๘อบคุณสำหรับฟิคฮะ

    ตอบลบ
  9. กรี๊ดดดดด น้องซิ่วซิ่วนี่เองงง สาววายขอน้อมคารวะ
    อยากจะแนะนำให้น้องซิ่วซิ่วเขียนฉากอะไรที่มันหวือหวากว่านี้ เผื่อว่าหัวหน้าจางจะ.... //โดนท่าหักคอบ๊ะจ่างจากนายน้อย

    แต่ก็สงสารหวังเหมิงนะเนี่ย นอกจากแรงค์กิ้งจะต้อยต่ำขนาดนี้ ก็ยังมาโดนเข้าใจผิดจากท่านประธานอีก 5555

    ขอบคุณสำหรับฟิคนะค้า

    ตอบลบ