วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Daomu Drabble][二环] ตั้งแต่จำความได้ อารองของผมไม่ชอบให้ฉีกทิชชู่คร่อมแผ่น

 

"ตั้งแต่จำความได้ อารองของผมไม่ชอบให้ฉีกทิชชู่คร่อมแผ่น"

 

Daomu Biji (Grave Robbers’ Chronicles) Drabble
Pairing: 二环/2×O (อารองxอาสาม)




ตั้งแต่จำความได้ อารองของผมไม่ชอบให้ฉีกทิชชู่คร่อมแผ่น โดยเฉพาะเมื่อคร่อมในแนวตั้งแล้วจะเป็นรอยวิ่งวนไปทั้งม้วน

เคยมีครั้งหนึ่ง ผมเปิดประตูเข้าไปถึงกับเจออาสามถึงกับนั่งขัดสมาธิอยู่กับพื้นส้วม นั่งสาวปลายกระดาษชำระที่ยุ่งเหยิงทิ้งเป็นกองๆ อยู่ข้างตัว พอถามว่าทำอะไรก็ไม่ตอบ บอกแค่เพียงเรื่องของผู้ใหญ่ เด็กอย่ายุ่ง

คืนนั้น ผมได้ยินเสียงร้องโหยหวนมาจากห้องอารอง เสียงร้องคล้ายๆ อาสาม แต่ผมไม่แน่ใจ คิดจะตามเสียงไปดูก็ไม่กล้าเพราะเป็นห้องของอารอง อารองไม่ชอบให้คนรบกวนตอนกลางคืน ผมเลยตัดสินใจเก็บคำถามไว้ในใจแล้วลองถามดูในวันรุ่งขึ้น

"เมื่อคืนอาลงโทษคนอยู่"

อารองให้คำตอบเช่นนั้น พร้อมบอกด้วยรอยยิ้มใจดีว่า ถ้าเสี่ยวเสียโตขึ้นจะสอนวิธีลงโทษคนบ้างเหมือนกัน

แต่ว่าจนถึงตอนนี้ อารองก็ยังไม่เคยสอนเรื่องนี้กับผม แต่ที่แน่ๆ คือตั้งแต่วันนั้น ผมก็ไม่เคยเห็นใครฉีกทิชชู่คร่อมแผ่นในบ้านหรือร้านของอารองอีกเลย



+++

END
26/06/2014







Talk Time:

ถ้าบอกว่าแฟนฟิคเต๋ามู่เรื่อง "2015" เป็นฟิคจริงจังเรื่องแรกที่เขียนล่ะก็ เรื่องนี้ก็เป็นฟิควันช็อตปาหี่ เวิ่นเว้อสั้นๆ แบบไม่จริงจังเรื่องแรกที่ได้เขียนของแฟนด้อมบันทึกโจรฯ เลยล่ะ เขียนก่อนจะเขียน 2015 ซะอีก ヾ(*´∀`*)ノ

ขอสารภาพบาปตรงนี้ว่าจริงๆ แล้วเรื่องนี้เราเขียนก่อนจะได้อ่านบทบาทของอารองในภาคเรือนโบราณกลางขุนเขา (เล่มไทยเล่ม 7) น่าจะเขียนสักช่วงที่หลังอ่านเล่ม 6 ...ตอนนั้นยังไม่ได้วิ่งลุยอ่านสปอล์ยตอนพิเศษ 盗墓笔记 贺岁篇 阿琴 (ภาคเยี่ยมฮวงซุ้ยตระกูลอู๋ - อันที่อารองมีบทเยอะๆ แทบจะโซโล่นั่นล่ะ)

แล้วทำไมถึงเขียนทั้งๆ ที่อารองยังไม่ทันได้มีบทพูดสักคำน่ะเรอะ? ก็เพราะว่าเราก๊าวอารองเอ้อร์ไป๋ตั้งแต่วินาทีแรกที่ออกมาแล้วน่ะสิคะะะะ TT//v//TT แอร๊ ประทับใจมากตอนที่หิ้วอาสามกลับห้อง ประทับใจวีรกรรมที่ทำให้อู๋เสียสยองบรึ๋ยตอนโรงน้ำชา เราแพ้ทางหนุ่มเนี๊ยบ แพ้ทางหนุ่มดุ ยิ่งมีออร่า "โผล่มาสองบรรทัดก็รู้แล้วว่าแถวนี้ใครใหญ่" แบบนี้ยิ่งหวั่นไหวค่ะ รู้ตัวอีกทีก็ขึ้นเรืออารองอาสาม (อาเซี่ย) ขึ้นแจวทั้งน้ำตาซะแล้ว

...อ๊ะ จริงๆ วันช็อตเรื่องนี้มีชื่อเรื่องอย่างไม่เป็นทางการว่า "บันทึก 5ส ของเด็กชายอู๋เสีย" ค่ะ แต่แบบนี้ก็ฟังดูน่าสงสารเกินไป เลยเปลี่ยนชื่อซะดีกว่า 55555+

**ขออนุญาตแก้หมวดไปเป็น Drabble นะคะ พอเอามาวางรวมๆ แล้วพบว่าเหมาะจะนับเป็น Drabble (Double Drabble = 200 คำ) มากกว่า**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น